Lotte vung tiền vào Dự án Ciputra Hanoi Mall

 Đầu tư dự án trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam

Ông Jong Kook Lee, Giám đốc phụ trách đối ngoại của Lotte Việt Nam cho biết, số vốn trên mới chỉ là vốn dự tính ban đầu để xây dựng trung tâm thương mại hiện đại này, tức tổng vốn đầu tư có thể tăng thêm, tùy theo việc đầu tư vào hạng mục chính sau này.
 
Mặc dù từ chối tiết lộ thêm thông tin về Dự án, song ông Lee cũng cho biết, Lotte dự tính bắt đầu triển khai xây dựng Dự án trong quý II năm nay.
 
Cách đây 1 tháng, Lotte đã xác nhận việc tập đoàn này đang hoàn tất thủ tục để mua lại Dự án Ciputra Hanoi Mall từ chủ đầu tư hiện tại là Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long.
 
Với tổng diện tích đã được quy hoạch lên đến 200.000 m2, Ciputra Hanoi Mall sẽ là trung tâm thương mại lớn nhất Hà Nội khi được đưa vào hoạt động.
 
Ciputra Hanoi Mall nằm trên diện tích 7,3 ha, dọc theo mặt đường Võ Chí Công và thuộc Dự án Ciputra Hanoi - dự án bất động sản có vốn nước ngoài đầu tiên và lớn nhất Hà Nội, với tổng vốn đầu tư xây dựng lên đến hơn 2 tỷ USD.
 
Ciputra Hanoi Mall bắt đầu được xây dựng từ năm 2007, nhưng vì nhiều lý do nên đã bị “đắp chiếu” sau khi khởi công. Công trình dừng lại ở phần làm móng và bị để hoang từ đó đến nay.
 
Vào thời điểm đó, chủ đầu tư dự tính đổ vào khoảng 2.000 tỷ đồng để xây dựng trung tâm thương mại với các hạng mục như siêu thị, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, khu spa, phòng tập thể hình, khu vui chơi cho trẻ em, karaoke và ẩm thực.
 
Tham vọng mở rộng mạng lưới bán lẻ tại Việt Nam
 
Một bài viết trên The Economist (Anh) gần đây cho biết, thương hiệu Lotte muốn cùng với Samsung (Hàn Quốc) và Toyota (Nhật Bản) trở thành các siêu tập đoàn tại thị trường châu Á trong những năm tới. Nhằm hiện thực hóa tham vọng này, Lotte đang đẩy mạnh hoạt động đầu tư ở nước ngoài khi thị trường nội địa tiếp tục tăng trưởng chậm.
 
Với việc mua lại Trung tâm thương mại Ciputra Hanoi Mall, Lotte đang tích cực thực hiện kế hoạch mở rộng và phát triển mảng bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Theo báo Nikkei (Nhật Bản), Lotte hiện lên kế hoạch mở rộng hoạt động bán lẻ tại Việt Nam thông qua các hoạt động mua bán - sáp nhập (M&A), nhằm đạt tham vọng phủ sóng 60 trung tâm mua sắm khắp cả nước đến năm 2020 - gấp 5 lần số siêu thị hiện tại của tập đoàn này tại Việt Nam.
 
Tập đoàn đang sở hữu tòa nhà phức hợp Lotte Hanoi Centre - tòa nhà cao thứ nhì Việt Nam, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 500 triệu USD.
 
Lotte cũng đã ra mắt trang thương mại điện tử tại Việt Nam vào tháng 10/2016, sau khi đã ra mắt kênh Lotte Shopping TV vào năm 2012.
 
Khi gia nhập thị trường Việt Nam, Lotte muốn phát triển sâu rộng ngành phân phối, bán lẻ. Thay vì chạy đua và cạnh tranh, Lotte chủ trương hợp tác và hỗ trợ cùng lớn mạnh với doanh nghiệp bán lẻ nội địa. Lotte đang tiếp tục giảm tỷ lệ hàng ngoại nhập để biến hệ thống Lotte thành chuỗi siêu thị hàng Việt phục vụ người Việt.
 
Cùng với chiến lược đưa nhiều hàng Việt vào siêu thị, Lotte Mart cũng đi theo xu hướng bắt tay với các doanh nghiệp Việt Nam để sản xuất các mặt hàng mang nhãn hàng riêng  của Lotte, với tiêu chí chất lượng tốt, giá cạnh tranh.
 
Ngoài ra, Lotte cũng cam kết hỗ trợ xuất khẩu hàng Việt sang thị trường Hàn Quốc cùng các thị trường quốc tế khác thông qua các trung tâm thương mại của họ.
 
Lotte hiện có 285 trung tâm mua sắm Lotte tại châu Á, bao gồm các thị trường lớn như Trung Quốc, Indonesia,  Hàn Quốc và coi Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ tăng trưởng nhanh nhất khu vực.
 
Dự án Khu đô thị Ciputra Hanoi
 
Khu đô thị Ciputra Hanoi có tổng diện tích 394,135 ha, chia làm 3 giai đoạn. Dự án do Tập đoàn đầu tư phát triển bất động sản Ciputra (Indonesia) liên doanh với Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Hà Nội, với tổng vốn đầu tư 2,1 tỷ USD.
 
Khu đô thị được xây dựng với hệ thống hạ tầng đồng bộ, khép kín hài hòa trong một không gian thiên nhiên xanh mát. Dự án bao gồm 50 tòa nhà cao tầng, 2.500 căn nhà ở thấp tầng (biệt thự) và các tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm và giải trí Ciputra Mall, bệnh viện, trường học cùng các dịch vụ giải trí, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, với quy mô dân cư khoảng 50.000 người.