Mời DN nước ngoài vào giao thương tại Việt Nam

Mời DN nước ngoài vào giao thương tại Việt Nam

 Hình thức trên là một điểm nổi bật trong đề án Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại (XTTM) trong bối cảnh suy giảm kinh tế đang được đơn vị này xây dựng và đang lấy ý kiến đóng góp.

Theo Cục XTTM, thời gian qua, do kinh phí eo hẹp, các hiệp hội ngành hàng chưa chú ý đến khâu tuyên truyền, quảng bá các sự kiện nằm trong chương trình XTTM đến doanh nghiệp (DN) nước ngoài là những đối tác tiềm năng. Trong khi đó, sự có mặt tham gia của các đoàn DN này là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành công của các hoạt động XTTM. Vì vậy, Cục này đã đề xuất hỗ trợ 100% chi phí tuyên truyền, quảng bá, mời nhà nhập khẩu nước ngoài đến Việt Nam giao thương, tham gia hội chợ, triển lãm, khảo sát thị trường…Cục XTTM cho biết, hình thức này đã được thực hiện ở nhiều nước, vừa có hiệu quả khuyến khích đối tác nước ngoài vào mua hàng, vừa tiết kiệm chi phí hơn so với việc tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam ra nước ngoài.

Tại các nước, nhà nhập khẩu nước ngoài cần nêu nhu cầu về chủng loại sản phẩm cần nhập và ước chừng số lượng sẽ nhập thường được hỗ trợ một khoản tiền nhất định tùy thuộc vào giá trị hợp đồng ký kết và được hỗ trợ thông qua cơ quan XTTM đầu mối.