Ngày 1-9: thêm 14 tỉnh cấp giấy phép lái xe mẫu mới

Đến thời điểm này các Sở GTVT trên đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, đường truyền và cán bộ vận hành sẵn sàng đưa giấy phép lái xe mới vào sử dụng từ 1-9.

TCĐB đã tổ chức tập huấn cho 14 Sở GTVT về chuyển đổi cơ sở dữ liệu cài đặt, vận hành, đồng bộ hệ thống mã hóa thông tin trên ảnh của người lái xe, quản lý và sử dụng chứng thư số; công tác chuẩn bị của địa phương khi đưa giấy phép lái xe mới vào sử dụng; Trực tiếp cài đặt, vận hành một số nội dung cơ bản trong quy trình tác nghiệp…

Trước đó, ngày 1-7 -2012, đã có 12 Sở GTVT gồm: Bắc Ninh, Đà Nẵng, Hải Dương, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, KonTum, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và TCĐB phát hành, cấp giấy phép lái xe mẫu mới.

Giấy phép lái xe mẫu mới được làm bằng vật liệu PET độ bền cao, có hoa văn màu vàng rơm, được in bằng tiếng Việt và tiếng Anh các thông tin về họ tên, ngày sinh, nơi cư trú của người được cấp.

Kích thước của giấy phép lái xe sẽ theo tiêu chuẩn quốc tế (85,6 x 53, 98 x 0,76mm). Ảnh của người lái xe sẽ được in trực tiếp lên giấy phép. Ngoài mã hóa thông tin trên ảnh chân dung, giấy phép mới ứng dụng chữ ký số để bảo mật việc truyền dữ liệu, ký phê duyệt cấp….

Bộ GTVT quy định thời hạn cuối cùng tất cả địa phương cả nước phải cấp giấy phép lái xe mẫu mới là ngày 1-7-2013.