Ngày 6/4: Việt Nam mở sàn giao dịch đường đầu tiên

Ngày 6/4: Việt Nam mở sàn giao dịch đường đầu tiên

Sản phẩm giao dịch là đường trắng, RE1, RE2, được sử dụng trong ngành công nghiệp chế biến, sản xuất bánh kẹo, thực phẩm, nước giải khát, tiêu dùng...việc mua bán được thực hiện thông qua hệ thống điện tử. Khối lượng giao dịch tối thiểu là 5 tấn và khối lượng giao nhận tối thiểu 10 tấn. Phí giao dịch 20 đồng mỗi kg ở chiều mua, chiều bán. Giá mua, bán là giá hàng hóa nhận, giao tại kho của sàn, bao gồm VAT.

 

Khách hàng mở tài khoản giao dịch tại Sacom-STE và tài khoản thanh toán tại Ngân hàng Sacombank. Sau khi có tài khoản sẽ lựa chọn phương thức giao dịch qua điện thoại hoặc giao dịch trực tuyến qua sàn. Khách hàng có thể ký quỹ bằng tiền hoặc bằng hàng hóa và tiến hành đặt lệng mua/bán/hủy và giao nhận hàng ngay đối với hợp đồng giao ngay hoặc sau 1,2 tháng đối với hợp đồng tương lai. Đối với hợp đồng giao ngay (T+0, với T là ngày giao dịch), các giao dịch mua bán trên sàn Sacom-STE phải ký quỹ toàn bộ giá trị hợp đồng.

Riêng đồng tương lai T+1 hay T+2 (tính theo tháng), cả bên bán và bên mua phải ký quỹ với tỷ lệ quy định lần lượt ứng với T+1 và T+2 là 5.000 đồng và 2.000 đồng/kg và tiền sẽ được chuyển vào ngân hàng thanh toán là Sacombank. Người mua sẽ nhận hàng hóa được lưu tại hệ thống các kho tại khu công nghiệp Sóng Thần 1, tỉnh Bình Dương, hệ thống kho SBA và ở khu công nghiệp Tân Bình, hoặc tại kho của nhà máy