Nhanh chóng giải toả bức xúc của doanh nghiệp

Nhanh chóng giải toả bức xúc của doanh nghiệp

Liên quan đến các vấn đề này, ông Trần Toản – Giám đốc Điện lực Đắc Nông (ĐLĐN) – cho biết: “Tại cuộc họp do Ban Quản lý các KCN tỉnh Đắc Nông chủ trì ngày 9.11, chúng tôi đã nghiêm túc giải trình các vấn đề có liên quan đến kiến nghị của các DN. Theo đó, việc cấp điện chậm là do một số DN gửi hồ sơ đăng ký quá trễ, hồ sơ lại không đầy đủ. Chúng tôi cũng đã lưu ý các DN phải gửi hồ sơ đăng ký cấp điện trước 5 tháng, hồ sơ phải đầy đủ theo quy định.

Riêng trường hợp Cty TNHH thép Long Vân theo hợp đồng sẽ cấp điện vào ngày 30.9, nhưng do thời tiết các tháng vừa rồi mưa bão liên tục, rất khó khăn cho việc thi công. Sau khi có phản ánh của DN, chúng tôi đã tập trung nhân lực, vật tư nhanh chóng thi công và đã đóng điện 2 máy biến áp cho DN này vào ngày 7 và ngày 12.12”.

Ông Toản cũng cho biết: Cũng tại cuộc họp nói trên, ĐLĐN đã giải trình nguyên nhân, đưa ra các giải pháp để khắc phục... Việc cắt điện nhiều lần là do lưới điện 110KV ở Đắc Nông, lưới điện trung áp 22KV ở KCN Tâm Thắng là lưới hình tia và chỉ có một nguồn cấp điện duy nhất. Nguồn này lại nhận điện từ đường dây ĐZ110KV qua trạm biến áp 220KV Krông Búk, trạm biến áp 110KV Buôn Ma Thuột (đều thuộc tỉnh Đắc Lắc).

Phụ tải trong khu vực Đắc Lắc thời gian qua lại phát triển nhanh, ngành điện phải đầu tư các đường dây, trạm biến áp mới nên phải cắt điện thi công cũng như việc thí nghiệm, bảo dưỡng định kỳ... Tuy nhiên, tình trạng này sẽ được khắc phục vào cuối tháng 12.2009, khi trạm biến áp 110KV Đắc Nông nhận điện từ tỉnh Bình Phước được đưa vào sử dụng.