Nhiều công trình trọng điểm của Hà Nội đang gấp rút hoàn thành

Nhiều công trình trọng điểm của Hà Nội đang gấp rút hoàn thành

Sau nhiều năm triển khai, vành đai 3 bao quanh nội đô Hà Nội đã được định hình. Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, đoạn phía bắc cầu Thanh Trì thuộc vành đai này sẽ hoàn thành cuối tháng 8, tuyến phía nam cầu dự kiến xong vào tháng 6/2010. Trên tuyến vành đai 3, cầu Pháp Vân kéo dài, nút cầu vượt Linh Đàm – Pháp Vân, cũng sẽ hoàn tất cuối năm sau.

Đường cao tốc Láng - Hòa Lạc đang được các nhà thầu khẩn trương thi công để hoàn thành vào năm sau. Tương tự, tuyến huyết mạch phía tây nam thành phố quốc lộ 32 (đoạn Diễn - Nhổn), cũng có thể xong vào quý 2/2010.

Đây là các dự án trọng điểm của Hà Nội và Bộ Giao thông Vận tải, được tập trung vốn đầu tư và hưởng các cơ chế đặc thù. Theo đánh giá của Bộ, các dự án này đều đảm bảo tiến độ để kịp chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long.

Bên cạnh đó, các công trình khác cũng được gấp rút giải phóng mặt bằng, khởi công chào mừng Lễ kỷ niệm, như dự án cầu Nhật Tân đã hoàn thành giai đoạn sơ tuyển thầu, chuẩn bị khởi công xây dựng cầu chính; tuyến đường nối cầu Nhật Tân - Nội Bài; tuyến đường sắt đô thị Hà Nội – Hà Đông phấn đấu khởi công vào quý III/2009. Các dự án khác là đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, Nhà ga T2 Nội Bài sẽ được khởi công vào năm 2010.

Tại cuộc họp với các bộ ngành liên quan chiều 11/8, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo các ban ngành, hội đồng giải phóng mặt bằng kịp thời bàn giao mặt bằng theo đúng kế hoạch của từng dự án.

Phó thủ tướng cho biết, sắp tới Chính phủ sẽ ban hành nghị định mới về cải cách thủ tục đất đai, công tác giải phóng mặt bằng sẽ có nhiều chuyển biến, để các dự án giao thông được tiến hành thuận lợi, không chậm tiến độ.