Ô tô giá rẻ nhất thế giới sắp được lắp ráp tại VN

Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của tập đoàn Tata. Do đó, giới chức Việt Nam và Ấn Độ sẽ cố gắng hết sức để xúc tiến dự án này”, Business Week dẫn lời Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Trước đó, ông Noel Tata, Giám đốc Tata International, phân nhánh quốc tế của Tata Group cho biết, tập đoàn xem xét khả năng mở nhà máy ở Việt Nam từ cách đây bốn năm.

Cụ thể, hồi tháng 5/2007, Tata Steel ký thỏa thuận với Tổng công ty thép Việt Nam để thành lập một nhà máy có công xuất 4,5 triệu tấn/năm tại tỉnh Hà Tĩnh.

Tại khu vực Đông Nam Á, Tata Motors đã có nhà máy ở Thái Lan với sản phẩm chủ lực là dòng xe bán tải giá rẻ Tata Xenon. Dù thương hiệu Tata nhận được phản ứng tích cực của người tiêu dùng xứ sở chùa Vàng nhưng Tata Motors vẫn chưa thể thực hiện sản xuất mẫu xe rẻ nhất thế giới tại đây do các chính sách ưu đãi của Chính phủ Thái Lan còn nhiều rào cản cho các hãng chế tạo xe hơi nước ngoài.

Theo đó, song song với kế hoạch mở rộng tầm hoạt động tại Thái Lan, Tata Motors tìm hiểu các ưu đãi đầu tư ở Việt Nam để đặt nhà máy sản xuất xe hơi tại đây.

Tata là tập đoàn lớn nhất Ấn Độ với doanh thu năm 2006-2007 lên tới 28 tỷ USD, tương đương 2,8% GDP nước này. Tập đoàn này cũng đang hoạt động tại hơn 80 nước trên thế giới và hoạt động chủ yếu qua hình thức đầu tư trực tiếp, liên doanh và mua lại các công ty.