SCIC tham gia dự án hạ tầng hàng không, dầu khí, viễn thông

SCIC tham gia dự án hạ tầng hàng không, dầu khí, viễn thông

Trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, SCIC đã tham gia cùng tổ hợp các nhà đầu tư thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; chủ trì xây dựng dự án Trung tâm tài chính và triển lãm Thủ Thiêm (Trung tâm Tài chính quốc tế Việt Nam); tham gia Quỹ đầu tư cơ sở hạ tầng và năng lượng trên cơ sở hợp tác với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam...

Đối với các ngành công nghiệp then chốt và công nghệ cao (hoá chất, khai khoáng, hoá dược, vật liệu mới, công nghệ thông tin...), SCIC đã hợp tác với tập đoàn công nghệ CMC thành lập Công ty cổ phần hạ tầng viễn thông (CMC Telecom Infrastructure – CMC TI) nhằm cung cấp các dịch vụ hạ tầng viễn thông cho các doanh nghiệp; đang nghiên cứu khả năng hợp tác với tập đoàn Dầu khí (PVN) trong một số dự án (đạm, dàn khoan...).

Ngoài các dự án trên, hiện SCIC đang tham gia dự án tái cơ cấu ngành dược trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, SCIC đã triển khai lựa chọn tư vấn để thực hiện hình thức hoán đổi cổ phiếu của tổng công ty tại một số doanh nghiệp ngành dược. Trước đó, SCIC đã đầu tư dự án Nhiệt điện Quảng Ninh, Nhiệt điện Hải Phòng. Riêng 2 khoản đầu tư vào dự án điện Vĩnh Sơn-Sông Hinh và điện Thác Bà với tổng trị giá đầu tư là 1.099 tỉ đồng, hiện nay giá trị đã tăng gấp 2 lần.