Siêu thị Bắc - Nam chật khách trong ngày 2/9

Siêu thị Bắc - Nam chật khách trong ngày 2/9

Nhân viên kinh doanh tại siêu thị Big C Gò vấp TP HCM cho biết từ khi mở cửa lúc 8 giờ sáng, siêu thị đã chật cứng khách. Lối vào bãi xe của siêu thị dưới tầng hầm lúc nào cũng kẹt cứng, xe máy phải nhích từng tí một mới có thể vào gửi xe được.

Lượng người mua sắm tại Big C đông hơn nhiều so với ngày thường. Chị Thanh Hằng, khách hàng tại đây cho biết hôm nay lễ nên tranh thủ đi siêu thị sớm vào lúc 9 giờ nhưng không ngờ giờ này khách đã rất nhiều. 

Còn anh Minh Hùng, một người khách, cho biết sáng nay tranh thủ dẫn con đi Big C để mua bánh trung thu và đồ chơi và vài thứ lặt vặt trong nhà. "Khách đông quá nên tôi chỉ mua bánh trung thu, còn những đồ khác để lúc khác mua vì sợ phải chờ xếp hàng lâu".

Tuy lượng khách đông nhưng các quầy tính tiền tại Big C vẫn hoạt động nhịp nhàng, không xảy ra tình trạng ùn ứ. Đến giữa trưa siêu thị lượng khách đến siêu thị vẫn không hề giảm.

Còn tại chuỗi siêu thị CoopMart, do lễ 2/9 trùng với chương trình “Tháng Khuyến mại năm 2011” của TP HCM và “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nên thu hút khá nhiều khách. Tại đây có nhiều chương hấp dẫn như khuyến mãi 1.500 mặt hàng giảm giá lên đến 50 %, trúng thưởng 50 lượng vàng 9999 và 5.000 xe quà, rút thăm trúng thưởng 100% quà tặng hàng Việt, 100.000 phiếu ưu đãi “Cùng chọn hàng Việt” dành tặng khách hàng thành viên và VIP.

Đại diện CoopMart cho biết ước tính lượng khách sẽ tăng hơn 80% so với ngày thường nên siêu thị đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, nhất là những mặt hàng thực phẩm tươi sống, nước giải khát và quần áo thời trang.

Tại siêu thị Maximark 3/2, lượng khách có ít hơn. Quản lý siêu thị cho biết tối 1/9 khách đến mua hàng rất đông để chuẩn bị đi chơi lễ hay tổ chức tiệc tại nhà. Dự đoán thời gian từ đầu giờ chiều đến tối lượng khách sẽ đông dần lên nhiều.

Tình trạng siêu thị Hà Nội diễn ra tương tự như TP HCM. Từ 8h sáng, lối vào khu để xe tại siêu thị Big C Thăng Long trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội) đã đông nghẹt người chờ đến lượt vào gửi. Phải xếp hàng quá lâu, không đủ kiên nhẫn, không ít người phải quay xe ra về.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn, nhà ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, chở 2 đứa con đi mua sắm đồ dùng học tập cho năm học mới nhưng đông quá không vào được đành phải về tay không. "Tôi sẽ đưa cháu đi thăm Lăng Bác, đến chiều muộn vắng khách sẽ quay trở lại", anh Tuấn cho hay.

Thu hút đông khách nhất vẫn là các quầy hàng gia dụng, quần áo, đồ dùng học tập phục vụ năm học mới. Đưa con vào nội thành chơi 2/9, vợ chồng anh Hiển, ở Hưng Yên tranh thủ sắm thêm quần áo, giày dép, sách vở cho hai cậu con trai. Anh cho biết, đi từ sáng sớm nên mới là những khách may mắn được thanh toán đầu tiên. Nhiều người xếp hàng cả tiếng đồng hồ nhưng không len được vào quầy thanh toán, đành bỏ ra ngoài. Khuôn mặt ai cũng rũ rượi vì mệt.

Nhễ nhại mồ hôi xách bịch to túi bé từ siêu thị đi ra, chị Ngọc Mai nhà ở Hà Đông than, chị phải chờ cả tiếng đồng hồ mới thanh toán được. Tranh thủ ngày nghỉ, chị đi siêu thị mia thịt, cá, rau cải... làm bữa cơm cải thiện cho đại gia đình. "Cả tháng trời, buổi trưa toàn ăn cơm hộp, nay tôi muốn làm bữa tiệc nhỏ cho cả nhà. Ăn uống xong xuôi còn đưa các cháu đi du lịch", chị Mai hồ hởi.

Tại siêu thị Pico, Fivimart lượng khách đến đông không kém. Các mặt hàng tươi sống, dầu ăn, điều hòa điện tử điện máy, được khách quan tâm nhiều hơn.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, giám đốc siêu thị Big C Hà Nội cho hay, khoảng 10h sáng nay, siêu thị Big C đã đông nghẹt khách. Các bãi đỗ xe máy rộng 12.000 m2 và 300 chỗ để xe ôtô đã chật kín chỗ. "Lượng khách đông gấp 3-5 lần so với ngày cuối tuần thông thường", ông Tuấn cho hay.

Theo ông Tuấn, khách đến BigC hôm nay chiếm số đông là người tỉnh ngoài đến tham quan, mua sắm. Ngoài ra, nhiều người dân thủ đô cũng tranh thủ ngày lễ đi chợ làm bữa ăn cải thiện cho gia đình. Để phục vụ khách hàng 101 quầy thu ngân được huy động tối đa. "Dự kiến đến hết ngày mai, khách mới vãn. Đến ngày chủ nhật, khách có thể vắng hơn vì nhiều người muốn nghỉ ngơi cho thứ hai đi làm", ông Tuấn cho hay.

Ông Nguyễn Quang Đức, đại diện siêu thị Pico cho hay, lượng khách tăng gần gấp đôi so với ngày bình thường. Một số đồ điện tử như điện thoại và laptop được giảm giá tới 2 triệu đồng, tương đương với gần 30% nên được đông đảo học sinh, sinh viên tìm mua.

Bà Vũ Thị Hậu Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhất Nam, cho biết, trong sáng nay lượng khách đến hệ thống siêu thị Fivimart tăng đến 156%, doanh số tăng tới 264%.