Tăng tốc cổ phần hóa DN ngành xây dựng

Tăng tốc cổ phần hóa DN ngành xây dựng
Theo đó, Bộ yêu cầu đến thời điểm 1/7/2010, tất cả DN bao gồm công ty mẹ (tổng công ty), công ty độc lập trực thuộc Bộ và công ty thành viên hạch toán độc lập thuộc tổng công ty chưa chuyển đổi đều chuyển sang hoạt động theo Luật Doanh nghiệp dưới hình thức CTCP hoặc công ty TNHH.

Phương án điều chỉnh sắp xếp, CPH của tổng công ty, công ty được gửi về Bộ chậm nhất đến ngày 25/8/2009 để Bộ xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đối với tổng công ty đã được Bộ phê duyệt giá trị DN tại thời điểm 1/1/2007, cần hoàn thành xác định giá trị DN điều chỉnh cho phù hợp với Nghị định 109/2007/NĐ-CP, trình Bộ thẩm định, công bố trong quý III/2009.

Trên cơ sở đó tiếp tục triển khai các bước tiếp theo trong quy trình CPH để hoàn thành cùng với sự hình thành thí điểm các tập đoàn kinh tế sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đối với tổng công ty đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ cho phép thực hiện CPH, đã có quyết định thành lập ban chỉ đạo và tổ giúp việc ban chỉ đạo CPH tổng công ty, tiếp tục triển khai cổ phần hóa. 

Khi chọn thời điểm xác định giá trị DN, căn cứ vào điều kiện cụ thể của đơn vị (khối lượng, mức độ phức tạp các công việc cần làm) mà có thể lựa chọn thời điểm xác định giá trị DN là 31/12/2008; hoặc 30/6/2009 để đảm bảo đến 1/7/2010 hoàn thành CPH.