Thủ tướng yêu cầu dừng xây khách sạn trong công viên Thống Nhất

Thủ tướng giao UBND Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan lựa chọn một địa điểm khác, giới thiệu cho nhà đầu tư thực hiện dự án, đồng thời đánh giá, xác định kinh phí do công ty liên doanh đã đầu tư vào dự án và đề xuất phương án xử lý.

ảnh
Sau nhiều tranh cãi, khách sạn 4 sao đã bị ngừng xây dựng. Ảnh: Nguyễn Hưng.

UBND Hà Nội có trách nhiệm chỉ đạo rà soát quy hoạch chi tiết xây dựng, bảo đảm hệ thống công viên, cây xanh đáp ứng yêu cầu phát triển của thủ đô Hà Nội.

Dự án khách sạn SAS Hanoi Royal tiêu chuẩn 4 sao, 5 tầng nổi với 376 phòng, tổng vốn đầu tư 40 triệu USD, nằm kề Công viên Thống Nhất do Tổng công ty Du lịch Hà Nội và SIH Investment Limited, Singapore thực hiện. Tuy nhiên, khi dự án đang thi công phần móng, cọc, nhiều kiến trúc sư, chuyên gia quy hoạch cho rằng, việc xây khách sạn tại khu đất công viên này sẽ gây ảnh hưởng tới lá phổi xanh của thành phố. Bộ Xây dựng cũng có ý kiến đề nghị Chính phủ ngừng dự án này.

Hiện khách sạn SAS đã hoàn tất phần móng cọc, vốn đầu tư đã thực hiện khoảng 14,5 triệu USD. Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã từng khẳng định, khu đất tại 295 Lê Duẩn là đất công cộng và không thuộc đất của công viên Thống Nhất. Vì vậy, Thường trực UBND Hà Nội đã có quan điểm cho phép tiếp tục triển khai dự án khách sạn SAS.