TP.HCM: căn hộ “nát” tăng giá

TP.HCM: căn hộ “nát” tăng giá

Nhiều người dân đang sống tại những chung cư nát, nằm trong danh sách tháo dỡ khẩn cấp và đầu tư xây dựng mới lại đang bất ngờ trước việc nhiều nhà đầu tư sẵn sàng bỏ ra những khoản tiền lớn để sang nhượng lại quyền sở hữu những căn hộ này. Đây không phải là lần đầu tiên những hộ dân này chứng kiến cảnh nhà nát lên giá. Khoảng thời điểm năm 2006, nhà nát đã từng được giới đầu tư săn lùng sang nhượng. Đợt săn lùng lần này chỉ khác lần trước là mức giá sang nhượng đang được đẩy lên khá cao.

Khoảng gần một tháng nay, nhiều hộ dân cư ngụ tại các lô O, N, K thuộc cụm chung cư cũ Nguyễn Kim, đường Nguyễn Kim, P.7, Q.10, TP.HCM, phải liên tục tiếp những vị khách lạ hoắc. Họ chủ yếu tìm tới với mục đích dò hỏi xem có ai bán căn hộ tại cụm chung cư này. “Khi có người đồng ý bán là tức khắc có người chồng tiền sang lại liền, lúc đó tui mới biết là thiệt…” Sáu Dửng, một cư dân lô N, kể.

Lần qua chung cư Thanh Đa, Q. Bình Thạnh, nhiều chủ hộ tại đây cũng xác định nhiều người đến tìm hỏi mua lại những căn hộ cũ nát tại khu vực này. “Họ tìm căn hộ dữ lắm gần như ngày nào cũng có người tìm đến hỏi thăm...”, Tư Huyền, bán nước mía tại công viên, gần chợ Thanh Đa, nói.  Huyền có một căn hộ tại lầu 4, lô L cũng đang có người dạm hỏi sang nhượng lại. Giá nhà đầu tư đưa ra cho một căn hộ thấp nhất tại đây vào khoảng 450 triệu đồng. Những căn hộ tầng trệt có vị trí đẹp, mức giá đưa ra khoảng 1,4 tỉ đồng.

Việc lên giá sang nhượng lại căn hộ cũ nát là chuyện tất nhiên khi phương án bồi thường tại các chung cư cũ của thành phố đang có nhiều thay đổi. Theo đó, chủ trương tái định cư tại chỗ đã ảnh hưởng lớn đến việc ra giá sang nhượng lại quyền sở hữu những căn hộ cũ nát. Người dân bị giải toả sẽ được nhận căn hộ tái định cư mới tại chỗ với diện tích tương đương căn hộ bị giải toả.