TP.HCM: GDP 9 tháng đầu năm tăng trưởng 10%

Theo báo cáo, tình hình kinh tế - xã hội thành phố 9 tháng đầu năm tuy gặp một số khó khăn nhưng vẫn bảo đảm được tốc độ tăng trưởng hợp lý. Tổng sản phẩm nội địa (GDP) 9 tháng trên địa bàn thành phố ước đạt 358.361 tỷ đồng, tăng 10% trong khi GDP cả nước chỉ tăng 5,57%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 23,8%; tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 20.335 triệu USD, tăng 19,3%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 12,3%.

Chỉ  số giá tiêu dùng tháng 9 tăng 0,88% so tháng trước và tăng 18,87% so cùng kỳ. Tính chung, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 9 tháng đầu năm 2011 của thành phố tăng 14,57%, chủ yếu do các mặt hàng ăn uống và giao thông.

Theo đánh giá chung của các đại biểu, nền kinh tế của thành phố tuy được phục hồi nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức. Tình hình lạm phát, giá cả nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân.

Chủ  tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho biết, từ những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, trong những tháng còn lại Thành phố sẽ tiếp tục kiên trì thực hiện kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp nhằm ổn định sản xuất kinh doanh; triển khai thực hiện tốt Chương trình bình ổn giá năm 2011; chuẩn bị nguồn hàng cho tết Nhâm Thìn 2012…