Triển lãm công nghệ thông tin và điện tử Việt Nam lần thứ 14

Triển lãm công nghệ thông tin và điện tử Việt Nam lần thứ 14

Sáng và tối

Hôm qua 19.7.2009, triển lãm công nghệ thông tin và điện tử Việt Nam (IT Week 2009) lần 14 kết thúc. Theo ghi nhận của SGTT, đây là triển lãm gây nhiều thất vọng nhất.

Đây là lần đầu tiên triển lãm công nghệ thông tin và điện tử Việt Nam tổ chức tại địa chỉ mới: trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM. Vẫn còn đó những “ông lớn” trong ngành công nghiệp điện tử thế giới như: Sony, Canon, Panasonic, Olympus, LG... nhưng năm nay lại vắng mặt những đại gia lớn trong ngành công nghệ thông tin thế giới như Intel, HP, Samsung, Asus… Còn trong nước, những gương mặt quen thuộc ở những kỳ triển lãm trước như FPT, DigiWorld… cũng vắng mặt mà theo giải thích của nhiều doanh nghiệp là khủng hoảng kinh tế đã làm lãnh đạo công ty không duyệt chi ngân sách để tham dự triển lãm này.

Dù được tổ chức trong không gian mới, hiện đại, nhưng “tính mới” công nghệ của lần triển lãm lần thứ 14 này không có nhiều. Nổi bật là gian hàng của Sony với những sản phẩm mới như tivi LCD ZX1 siêu mỏng 9.9 mm, netbook Sony Vaio P, model máy quay HD HDR-XR520E có ổ cứng lưu trữ lên đến 240 GB… LG đem đến triển lãm lần này chiếc tivi LCD W53 series có công nghệ bảo vệ mắt thông qua chức năng tự điều chỉnh độ sáng, LH70 series nổi bật với công nghệ kết nối nhạc và hình ảnh không dây… Lần triển lãm lần này ghi nhận sự trở lại của dòng máy ảnh kỹ thuật số Pen truyền thống của hãng Olympus với model Pen E-P1 có hai màu bạc và trắng, thay đổi được ống kính, độ cảm biến 12 megapixel…

Sản phẩm mới thì ít, lại vắng mặt những “nhà giàu” nên triển lãm lần này, bên cạnh những điểm chấp nhận được, lại có quá nhiều những “hòn đá” (chứ không phải là hạt sạn!) trong khâu tổ chức. Cụ thể là ban tổ chức để cho nhiều doanh nghiệp không thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và điện tử xuất hiện chính thức tại triển lãm, làm mất đi giá trị của một triển lãm lớn thường niên về công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Những hình ảnh cận cảnh về triển lãm công nghệ thông tin và điện tử lần thứ 14 này.

Những “khoảng sáng” của triển lãm

Triển lãm IT Week lần thứ 14 được tổ chức tại một địa điểm rộng và hiện đại hơn 13 lần trước. Ảnh: Minh Phúc

Gian hàng FujiFilm thu hút khách tham quan bằng cô người mẫu với nghệ thuật “body art” (vẽ trên cơ thể). Ảnh: Minh Phúc

Chiếc xe bán điện thoại di động của Thế giới Di động xuất hiện là hình ảnh “lạ”. Ảnh: Minh Phúc

Có khu game online dành cho giới trẻ mê game chơi. Ảnh: Minh Phúc

Chiếc tivi ZX1 cuả Sony thuộc loại mỏng nhất trong số những chiếc tivi LCD xuất hiện tại triển lãm. Ảnh: Minh Phúc

 ...Và những “khoảng tối”

 

Việc điều hành bãi gửi xe kém với một lối vào duy nhất và chỉ có vài người ghi thẻ khiến khách mất từ 10-20 phút mới có thể gửi được xe. (Ảnh: Lê Quang Nhật)

Một gian hàng bán kính đeo mắt, trong triển lãm CNTT ITWEEK 2009 (Ảnh: Lê Quang Nhật) .

Có cả một gian hàng bày bán dây lưng, bóp, ví bằng da cá sấu. (Ảnh: Lê Quang Nhật)

Đồ chơi cho trẻ em được bày bán trong hội chợ triển lãm CNTT và điện tử 2009 (Ảnh: Lê Quang Nhật).

Một gian hàng khác trưng bày ghế mátxa.(Ảnh: Lê Quang Nhật)

Mặt hàng điện gia dụng như máy xay sinh tố cũng được tham gia triển lãm IT (!). Ảnh: Lê Quang