Ứng vốn từ trái phiếu Chính phủ cho đường liên cảng Thị Vải - Cái Mép
Dự kiến đến hết năm, khối lượng thực hiện tuyến “độc đạo” khai thông cụm 47 dự án cảng biển với quốc lộ 51 này sẽ đạt 684 tỷ đồng nhưng mới được bố trí 400 tỷ đồng. Đồng thời, Bộ Kế hoạch - Đầu tư sẽ báo cáo Thủ tướng trình Quốc hội đầu tư bằng nguồn trái phiếu Chính phủ cho dự án đường và cầu từ Gò Găng sang Long Sơn (tổng số vốn 856 tỷ đồng, ngân sách Trung ương mới hỗ trợ 90 tỷ đồng), đi qua khu công nghiệp lọc hóa dầu Long Sơn.
Nhằm đẩy nhanh quá trình thi công hai dự án trọng điểm trên, Bộ Kế hoạch - Đầu tư đề nghị UBND tỉnh chủ động vay tiền của Bộ Tài chính theo tiến độ thực hiện.
Tuyến đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải nối liền hệ thống cảng và các khu công nghiệp chạy dọc sông Cái Mép – Thị Vải (huyện Tân Thành) dài khoảng 21,3km, trong đó đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gần 20km. Điểm đầu tuyến bắt đầu từ cảng tổng hợp container Cái Mép hạ, huyện Tân Thành và điểm cuối tuyến là cảng Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Dự án dự kiến được đầu tư làm 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư hơn 6.600 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2009 – 2015.