VRG: Ưu tiên cho chế biến chiều sâu

VRG: Ưu tiên cho chế biến chiều sâu

Tại hội thảo xúc tiến đầu tư vào khu công nghiệp và đô thị của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam diễn ra sáng 25.11 tại TPHCM, ông Thung cho biết sẽ có những chính sách ưu đãi đối với các ngành chế biến chiều sâu về cao su như sản xuất săm lốp ô tô, nhún phục vụ công nghiệp... khi thuê đất tại các khu công nghiệp và đô thị do VRG làm chủ đầu tư.

Cụ thể, VRG sẽ dành những vị trí tốt, giá thuê ưu đãi cho doanh nghiệp, trước mắt là ở hai khu công nghiệp mới được triển khai: Đông Nam (huyện Củ Chi, TPHCM) và Phước Đông - Bời Lời (tỉnh Tây Ninh).

Bên cạnh đó, theo ông Trần Công Kha, Giám đốc Công ty đầu tư Sài Gòn VRG (SVI), doanh nghiệp cũng sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế, được ngân hàng hỗ trợ tài chính và thực hiện thanh toán tiền thuê đất bằng nhiều phương thức. Với hai khu công nghiệp Đông Nam và Phước Đông - Bời Lời, doanh nghiệp sẽ tận dụng được những lợi thế về nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng cao tại Tây Ninh và TPHCM, giá thuê đất cạnh tranh so với nhiều khu công nghiệp khác.

Dự án Phước Đông - Bời Lời có diện tích gần 2.200 héc ta nằm trên 4 xã của huyện Gò Dầu và Trảng Bàng, bao gồm khu công nghiệp, khu đô thị dịch vụ, sân gôn. Khu công nghiệp Đông Nam có diện tích gần 350 héc ta với các hạng mục công trình là nhà xưởng, kho tàng, bến bãi, đường giao thông, khu điều hành, dịch vụ, khu dân cư, tái định cư phục vụ khu công nghiệp…

Đến nay, hai dự án này đã hoàn thành khâu giải phóng mặt bằng, bắt đầu triển khai xây dựng và đang kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.