Xóa 236km “mạng nhện” trên cột điện

Xóa 236km “mạng nhện” trên cột điện

Trong tháng 6 và 7, các đơn vị điện lực đã thực hiện làm gọn dây thông tin trên 30km thuộc các tuyến đường như: Đinh Tiên Hoàng (Q.Bình Thạnh), Trương Định và các tuyến xung quanh hội trường TP.HCM, Quang Trung (huyện Hóc Môn).

Hiện 72 công trình làm gọn dây thông tin đã được các đơn vị điện lực triển khai, trong đó 40 công trình đã khởi công. Ngoài việc bó gọn gắn thêm giá đỡ, treo thẻ nhận dạng, các điện lực cũng cắt bỏ những dây thông tin vô chủ.

Liên quan đến việc cắt nhầm dây thông tin của một số đơn vị trong thời gian qua, ông Tăng Nái Tòng - phó giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM - cho rằng trước tiên đơn vị chủ quản dây thông tin đó có trách nhiệm sớm tái lập để tránh ảnh hưởng đến người dân. Trường hợp xác định lỗi do đơn vị thi công cắt nhầm (có biên bản) thì ngành điện sẽ chịu trách nhiệm bồi thường. Cũng theo ông Tòng, hiện nay có tới 50% cáp viễn thông không xác định được đơn vị chủ quản nên có trường hợp sau khi cắt những dây thông tin này (người dân bị mất tín hiệu) thì xác định được đơn vị chủ quản.