20/08 - Tổng hợp tin kinh tế trong nước

Nhiều loại hàng hóa rục rịch tăng giá

Thời gian gần đây, không ít nhà cung cấp đã chính thức đề nghị tăng giá sản phẩm đối với các đơn vị phân phối.

Nhập siêu tháng 7 thấp hơn dự báo

Nhập siêu vẫn là vấn đề đáng quan tâm trong bối cảnh dự trữ ngoại hối của Việt Nam đã “mỏng” hơn.

Việt Nam là khu vực bùng nổ kinh tế mới

Trang tin điện tử của tạp chí Tấm gương (Đức) ngày 15/8 đã đăng bài "Bùng nổ kinh tế ở Việt Nam" của phóng viên Jenni Roth, trong đó khẳng định Việt Nam là khu vực bùng nổ kinh tế mới của châu Á.

TP.HCM: 7 tháng, giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 323 nghìn tỉ đồng


7 tháng qua, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn TPHCM đạt trên 323 nghìn tỉ đồng, tăng 13,6% so cùng kì năm trước. Riêng tháng 7, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 3,8% so với tháng 6 và tăng gần 17% so cùng kỳ năm trước.

Bổ sung 3 khu công nghiệp mới tại Vĩnh Long


Thủ tướng Chính phủ vừa chấp thuận bổ sung 3 khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Vĩnh Long vào Danh mục các KCN dự kiến ưu tiên thành lập mới đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

Bổ sung 3 khu công nghiệp mới tại Vĩnh Long


Thủ tướng Chính phủ vừa chấp thuận bổ sung 3 khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Vĩnh Long vào Danh mục các KCN dự kiến ưu tiên thành lập mới đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

Cơ bản hoàn thành tái cơ cấu bộ máy Vinashin


Đến ngày 15/8, việc tái cơ cấu bộ máy Vinashin Dung Quất (Công ty đóng tàu dầu khí Dung Quất) đã cơ bản hoàn tất. Đồng thời, việc chuyển 500 lao động của Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất sang làm việc trong các đơn vị trực thuộc của Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) tại Khu kinh tế Dung Quất cũng đã hoàn thành.

Xây dựng tuyến đường từ cầu Nhật Tân đến cầu Thăng Long


Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa ký Quyết định số 3986/QĐ-UBND, phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường rộng 17,5m đoạn từ cầu Nhật Tân đến phía Đông cầu Thăng Long.

Niên vụ mía đường 2010-2011: Nhiều tín hiệu lạc quan


Theo kết quả hiệp thương của 10 nhà máy đường trong khu vực ĐBSCL, niên vụ mía đường 2010-2011 sẽ chính thức vào vụ sau ngày 15-9. Cả nhà máy và người trồng mía đang háo hức chờ đón niên vụ mía đường mới với nhiều tín hiệu lạc quan trước những thông tin về giá đường trong nước và thế giới.

Người nuôi cá tra ngày một ít lãi


Ông Lương Lê Phương, thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, cho biết từ năm 2003 đến nay giá thành nuôi cá tra ngày một tăng nhanh, trong khi giá bán tăng chậm hơn nên người dân ngày một ít lãi.

Sẽ xem lại quy định đấu thầu


Trước tình trạng các nhà thầu Trung Quốc đang trúng thầu hàng loạt dự án nhờ ưu thế giá rẻ, vấn đề điều chỉnh Luật Đấu thầu rất cần được đặt ra.