Duyệt 44 đề án thương mại
Đa số, các đề án được tổ chức dưới hình thức các hội chợ, triển lãm quốc tế hoặc các chuyến đi giao thương, khảo sát thị trường tại 16 nước và vùng lãnh thổ như Đức, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Australia, Bỉ, Tiểu vương quốc Ả rập, Nga, Trung Quốc, Hà Lan, Anh, Pháp, Israel, Angieri, Ba Lan, Venezuela…
Ngay trong tháng 2, một số chương trình sẽ diễn ra là Hội chợ quà tặng Tokyo lần thứ 67 tại Nhật Bản ngày 1-7/2, Hội chợ thực phẩm và đồ uống tại các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất ngày 21-28/2, Hội chợ quốc tế hàng gia dụng tiêu dùng tại Đức ngày 11-18/2...
Hội chợ thủy sản châu Âu ESE tại Bỉ diễn ra vào tháng 4 có tổng mức hỗ trợ lớn nhất, lên tới 6,768 tỷ đồng. Chủ trì nhiều đề án nhất là Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương với 14 đề án được duyệt.
Các đơn vị chủ trì còn lại hầu hết là các tổ chức hiệp hội thuộc các lĩnh vực: da giày, dệt may, hàng thủ công mỹ nghệ, nhựa, điện tử, thủy sản, gỗ và lâm sản, chè, cà phê và ca cao, cao su, điều, hồ tiêu, lương thực, rau quả và nông sản. Các doanh nghiệp có thể gửi đơn đăng ký tham gia tới các tổ chức này.
Năm 2008, có 112 chương trình xúc tiến thương mại quốc gia được triển khai với tổng mức hỗ trợ lên tới 122 tỷ đồng do 28 đơn vị thuộc Bộ Công Thương chủ trì.