Giải tỏa áp lực lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp

Nhờ hoạt động kinh doanh tăng trưởng nhanh chóng và bền vững trong những năm gần đây, Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự tăng trưởng này cũng đặt Sài Gòn Nguyễn Kim đứng trước nỗi lo đáp ứng nhu cầu lưu trữ khối lượng dữ liệu khổng lồ đang ngày càng tăng cao. Đó cũng chính là lý do khiến trung tâm mua sắm điện máy này lựa chọn hệ thống lưu trữ đĩa tầm trung IBM Storwize V7000 để đẩy mạnh năng suất hoạt động, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng kinh doanh liên tục.

IBM Storwize V7000 là giải pháp lưu trữ đĩa tầm trung, hiệu quả và đơn giản cả đối với dữ liệu dạng khối hay dạng file trên cùng một hệ thống. Nhờ khả năng hỗ trợ ảo hóa, tập trung hóa và phân lớp lưu trữ, IBM Storwize V7000 nâng cao mức độ sẵn sàng, khả năng cấp phát tài nguyên theo nhu cầu và cung cấp những năng lực quản lý dễ dàng, như nhân bản dữ liệu, hỗ trợ đa giao thức…

Ông Phan Ngọc Ẩn, Giám đốc Công nghệ thông tin của Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim cho biết, với giải pháp công nghệ thông tin mới của IBM, Nguyễn Kim đã tăng khả năng lưu trữ dữ liệu và có thể quản lý hoàn hảo nguồn dữ liệu ngày càng gia tăng. “Đồng thời, giải pháp lưu trữ này của IBM còn giúp Sài Gòn Nguyễn Kim duy trì lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh và mang lại cho khách hàng của Nguyễn Kim những trải nghiệm mua sắm tốt hơn”, ông Ân cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Chai Cher Kion, Giám đốc phụ trách Nền tảng lưu trữ, SONAS thuộc Bộ phận công nghệ và hệ thống, Nhóm các thị trường tăng trưởng toàn cầu của IBM cho biết, theo khảo sát của IBM, trong vài năm tới sẽ có sự bùng nổ về cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp, với mức tăng trưởng 40 - 50%/năm. Trong khi đó, theo nghiên cứu của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC), nhu cầu về dung lượng lưu trữ trên toàn thế giới sẽ tiếp tục phát triển với tỷ lệ tăng trưởng gộp hàng năm khoảng 50%.

Ông Kion cho rằng, với sự bùng nổ như vậy, nếu không có sự sáng tạo đột phá trong môi trường lưu trữ, thì doanh nghiệp sẽ khó có thể kiểm soát được cơ sở dữ liệu của mình.

“Tại Việt Nam, IBM dự báo, nhu cầu về lưu trữ dữ liệu của các doanh nghiệp sẽ tăng gấp đôi hoặc hơn nữa trong vòng vài năm tới. Do vậy, hiện tại là thời điểm thích hợp để các nhà cung cấp giải pháp lưu trữ như IBM ‘nói chuyện’ với các doanh nghiệp để có sự hợp tác, hỗ trợ nhu cầu tăng trưởng về dữ liệu của doanh nghiệp”, ông Chai Cher Kion cho biết.

Còn theo ông Simon Fabian Stockburger, Giám đốc phụ trách các hệ thống lưu trữ, Bộ phận công nghệ và hệ thống của IBM ASEAN, với các giải pháp lưu trữ sáng tạo mới được hiệu chỉnh theo các tác vụ và được quản lý trên môi trường điện toán đám mây, IBM đã tái khẳng định cam kết không ngừng hỗ trợ và phát triển các giải pháp lưu trữ thế hệ mới, tin cậy, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất làm việc tổng thể và tối đa hóa hiệu quả lưu trữ.

“Theo các nghiên cứu độc lập của bên thứ 3, khi sử dụng các giải pháp lưu trữ của IBM, doanh nghiệp có thể giảm tới 69% tổng chi phí sở hữu”, ông Simon Fabian Stockburger nhấn mạnh.

Bên cạnh giải pháp lưu trữ đĩa tầm trung IBM Storwize V7000, trong dịp này, IBM Việt Nam còn giới thiệu những giải pháp lưu trữ cao cấp khác, như hệ thống lưu trữ đĩa doanh nghiệp thế hệ 3 IBM XIV Storage System Gen3, IBM System Storage DS8800.

IBM XIV Storage System Gen3 là giải pháp lưu trữ đĩa cao cấp và đa năng, dựa trên kiến trúc điện toán lưới, giúp nâng cao hiệu năng cũng như khả năng mở rộng lớn, với chi phí hợp lý và đơn giản trong sử dụng. Còn IBM System Storage DS8800 là giải pháp mới có hiệu năng cao, cùng với năng lực tối ưu hóa dung lượng cải tiến, cho phép các tổ chức và doanh nghiệp quản lý nhiều tải công việc khác nhau một cách hiệu quả và tự động mà không cần đến sự can thiệp của nhà quản trị.