Hà Tĩnh: Thu hồi gần 500ha đất dự án bị bỏ hoang

Hai công ty “giữ đất” bị Sở TN-MT Hà Tĩnh điểm mặt đầu tiên là Công ty cổ phần Nông lâm sản và Công ty cổ phần Xây dựng điện Việt Nam. Theo dự kiến hai công ty trên sẽ bị thu hồi hơn 120 ha do không triển khai dự án như cam kết.

Một dự án lớn tiếp theo bị “chỉ mặt” là Dự án nuôi tôm Việt - Mỹ do Công ty Công nghệ Việt Mỹ, thành viên của Tập đoàn ATI - Hoa Kỳ (trụ sở tại 26 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) làm chủ đầu tư. Đến thời điểm này UBND tỉnh Hà Tĩnh đã thu hồi gần một nửa diện tích đất mà chủ đầu tư thuê dài hạn với lý do công ty chỉ sử dụng 30ha/600ha vào nuôi trồng, trong khi số còn lại bị bỏ hoang.
Một phần lớn diện tích đất của Dự án nuôi tôm Việt Mỹ bị thu hồi do chủ đầu tư không sử dụng như cam kết (Ảnh: VD)
 
Việc một diện tích đất lớn bỏ trống mà không được sử dụng như cam kết của doanh nghiệp đang khiến chính sách trải thảm đỏ kêu gọi đầu tư của UBND tỉnh Hà Tĩnh không đạt kết quả như mong muốn. Mới đây, bên lề cuộc họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh, nhiều đại biểu là cán bộ cấp Sở bày tỏ nỗi thất vọng đối với các doanh nghiệp không thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng thuê đất, và cho biết họ sẽ đề nghị UBND tỉnh xem xét lại chính sách trải thảm đỏ mời gọi đầu tư mà tỉnh đang thực hiện.