Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam kiến nghị: Sửa đổi hệ thống biển báo tải trọng cầu, đường

Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam kiến nghị: Sửa đổi hệ thống biển báo tải trọng cầu, đường

Theo hiệp hội, hệ thống biển báo này đang gây khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp vận tải, nhất là khu vực từ TP.HCM đi các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Hiệp hội đề nghị Bộ GTVT giải thích rõ về hệ thống biển báo tải trọng đang được cắm tại các đầu cầu, quốc lộ trên cả nước. Cứ sáu tháng một lần Bộ GTVT cần công bố danh sách cầu, đường đã được nâng cấp, sửa chữa và cho phép các loại xe không vi phạm về xếp hàng hóa, có tải trọng trong giới hạn cho phép được lưu thông (bên cạnh 32 đoạn, tuyến đã công bố trong Quyết định 60/2007/QĐ-BGTVT).

Bộ GTVT cũng cần xem xét việc cắm biển báo tải trọng cầu hiện nay (30 tấn trở xuống) có hợp lý hay không. Theo hiệp hội, đây là tải trọng áp dụng đối với xe tải thường trong khi tổ hợp đầu kéo và sơmi rơmoóc thường có tải trọng thiết kế 36-45 tấn. Theo ông Hùng, việc các cầu dù mới xây xong cũng cắm biển tải trọng 30 tấn là không hợp lý, các xe đầu kéo và sơmi rơmoóc có tải trọng hơn 30 tấn sẽ bị lực lượng chức năng phạt oan. “Những rắc rối trên nếu không được tháo gỡ sẽ khiến hàng hóa tại các khu công nghiệp và cảng biển khó lưu thông” - ông Hùng nói.