Khu vực Đồng bằng sông Hồng đón sự kiện lớn

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, tính đến nay, các doanh nghiệp tham gia Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp và Thương mại khu vực Đồng bằng sông Hồng đã tập kết các sản phẩm nông, lâm sản đặc thù của vùng; các máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất, chế biến nông nghiệp, thực phẩm… vào các vị trí, sẵn sàng cho giờ khai mạc Hội chợ Triển lãm vào 20 h ngày 29/11/2012 tại Nhà Thi đấu thể dục - thể thao, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm, sẽ diễn ra Chương trình Nhịp cầu nhà nông (từ 8 h00 đến  12h00 ngày 30/11/2012), với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành; Chương trình tổ chức đoàn nông dân tham quan, học tập tại Hội chợ. Bên cạnh đó, còn có Chương trình tham quan các mô hình sản xuất hiệu quả kinh tế cao tại Ninh Bình (từ 13h00 – 17h00), với 3 đoàn tham quan, gồm tham quan mô hình sản xuất, chế biến rau quả của Công ty cổ phần Thực phẩm xuất nhập khẩu Đồng Giao; tham quan khảo sát Khu công nghiệp sạch Phúc Sơn và Khu công nghiệp Khánh Phú; tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An và Khu tâm linh chùa Bái Đính.

Hội chợ Triển lãm sẽ kết thúc vào sáng ngày 3/12/2012, sau lễ tổng kết, bế mạc Hội chợ diễn ra từ 9h30 đến 10h30.

Được biết, trước giờ khai mạc Hội chợ Triển lãm là Chương trình Diễn đàn Xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn khu vực Đồng bằng sông Hồng năm 2012 khai mạc từ 13h00 đến 17h00, ngày 29/11/2012 tại Khách sạn Hoàng Sơn Hoà Bình, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Hiện đã có khoảng 350 đại biểu trong nước và quốc tế đăng ký tham dự Diễn đàn.

Hy vọng, Hội chợ Triển lãm kết hợp với Diễn đàn sẽ góp phần hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Hồng quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giới thiệu chi tiết tiềm năng cơ hội đầu tư, chính sách và những dự án đầu tư của các địa phương trong vùng.

Đây cũng là dịp để thúc đẩy hoạt động giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm sản, thủ công mỹ nghệ… và làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, khai thác thị trường nội địa hướng đến xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững trong vùng nói chung và phát triển ngành nông nghiệp, nông thôn nói riêng trong mối liên kết giữa các tỉnh trong vùng và với các vùng khác.