Ngày mai, thông xe quốc lộ 1A đoạn tránh TP Thanh Hoá

Ngày mai, thông xe quốc lộ 1A đoạn tránh TP Thanh Hoá

Công ty Cổ phần B.O.T Đường tránh Thanh Hoá (do Bitexco đứng đầu và các nhà đầu tư khác) được thành lập để thực hiện dự án đầu tư xây dựng quốc lộ 1A đoạn tránh TP. Thanh Hoá, trên địa bàn huyện Quảng Xương và TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hoá.

Đường tránh được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 80, có chiều dài 10km, điểm đầu: Km 0+00, điểm cuối: Km10+035, có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h.


Dự án có tổng mức đầu tư là 822 tỷ đồng với thời gian thi công là 4 năm và 5 tháng. Đây là dự án nhóm B, trọng điểm của Bộ Giao thông vận tải. Việc đầu tư dự án sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa hiện tại và tương lai trên truyến Quốc lộ 1A, đảm bảo sự điều hoà giao thông giữa tuyến QL 1A hiện tại và tuyến tránh, cũng như nâng cao năng lực lưu thông của tuyến quốc lộ 1A và khu vực Bắc Trung Bộ, đảm bảo an toàn giao thông, phân luồng xe đi qua TP. Thanh Hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư trên địa bàn.

Được biết, cuối năm 2007, Công ty Cổ phần BOT đường tránh Thanh Hoá tiếp nhận dự án và phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về tài chính, công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức thi công hiện trường. Tuy nhiên, công ty đã tích cực thu xếp đủ nguồn tài chính cho công tác thi công và giải phóng mặt bằng nên tiến độ thi công được đẩy nhanh và giai đoạn 1 của dự án đã được hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 31/12/2008.

Được sự đồng ý của Cục Đường bộ Việt Nam, công ty đã tiến hành đầu tư xây dựng Trạm thu phí Tào Xuyên mới theo công nghệ một dừng sử dụng ấn chỉ mã vạch với tổng mức đầu tư gần 16 tỷ đồng, đến nay đã hoàn thành và chính thức đưa trạm vào hoạt động từ ngày 1/9/2009.

Trạm thu phí mới đi vào hoạt động sẽ giảm ách tắc giao thông trong giờ cao điểm và mùa du lịch đảm bảo giao thông thông suất, thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho các phương tiện khi qua trạm, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn, văn minh, hạn chế được tiêu cực trong quá trình tổ chức thu phí và phù hợp với chương trình hiện đại hóa mạng lưới trạm thu phí quốc lộ đến năm 2010 của Cục Đường bộ Việt Nam