Nhiều hoạt động nhân “Tháng công nhân”

Ngoài công tác tuyên truyền nhân dịp ngày lễ, các cấp CĐ đẩy mạnh phong trào thi đua “LĐ giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo thủ đô”, “Nếp sống văn hoá công nghiệp”, biểu dương CNLĐ giỏi, điển hình tiên tiến..., CĐ còn chú trọng làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá kết quả việc chấp hành và thực hiện chế độ chính sách liên quan đến NLĐ chủ yếu khối DN ngoài NN, các KCN-KCX.

Bên cạnh đó, các hoạt động VHTDTT được đẩy mạnh để nâng cao đời sống tinh thần NLĐ. Phấn đấu mỗi đơn vị có ít nhất một hoạt động cụ thể cho CNLĐ được tham gia và hưởng thụ. Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Nhà Văn hoá lao động Hà Nội phối hợp với quận, huyện, thị xã, CĐ KCN-KCX tổ chức các hoạt động tuyên truyền tập trung, các buổi liên hoan văn nghệ tại các KCN, khu nhà ở, khu nhà trọ đông CNLĐ.

Đặc biệt, LĐLĐTP và các đơn vị phối hợp hỗ trợ 50 “mái ấm CĐ”, 3 nhà ở công vụ cho giáo viên, 4 điểm vui chơi cho trẻ em các xã khó khăn.

Tuỳ điều kiện cụ thể, các đơn vị có các công trình đầu tư tại đơn vị hoặc giúp đỡ cộng đồng...