Phê duyệt quy hoạch 1/2000 trong không quá 30 ngày và 1/500 không quá 15 ngày

Phê duyệt quy hoạch 1/2000 trong không quá 30 ngày và 1/500 không quá 15 ngày

Bộ Xây dựng và Bộ Kế hoạch - Đầu tư vừa ban hành Thông tư liên tịch số 30/2009/TTLT-BXD-BKH ngày 27/8/2009, quy định chi tiết về thực hiện thí điểm một số thủ tục hành chính trong đầu tư xây dựng đối với dự án khu đô thị mới, dự án khu nhà ở, dự án hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp.

Khi xét duyệt hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/2000 của chủ đầu tư, cơ quan thẩm định quy hoạch phải có trách nhiệm trả lời về sự đầy đủ, hợp lệ về hồ sơ quy hoạch trong thời hạn 5 ngày làm việc. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì cơ quan thẩm định phải có ý kiến bằng văn bản hướng dẫn nhà đầu tư bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định. Việc bổ sung, hoàn thiện hồ sơ quy hoạch chỉ được thực hiện 01 lần.

Cơ quan chủ trì thẩm định quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 có trách nhiệm tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan về nội dung quy hoạch. Thời gian thẩm định, phê duyệt quy hoạch không quá 30 ngày làm việc.

Đối với việc quy hoạch chi tiết 1/500 của chủ đầu tư, cơ quan thẩm định quy hoạch có trách nhiệm trả bằng văn bản trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản yêu cầu, quá thời hạn nêu trên mà cơ quan được hỏi ý kiến không trả lời thì được coi như đã đồng ý.

Trường hợp quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của dự án do nhà đầu tư lập khác với quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt nhưng phù hợp với quy chuẩn hiện hành về quy hoạch xây dựng và đảm bảo sự đồng bộ với hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, cảnh quan, môi trường thì cơ quan có thẩm quyền xem xét, chấp thuận những đề xuất đó để thẩm định và phê duyệt quy hoạch. Thời gian chấp thuận về quy hoạch không quá 15 ngày làm việc.

Thông tư liên tịch này có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ký.