Tái chế bao bì, giấy làm vỏ hộp, hộp đựng thức ăn

Tái chế bao bì, giấy làm vỏ hộp, hộp đựng thức ăn
Thói quen sử dụng các loại bao bì dùng một lần rồi bỏ từ nhựa và giấy của người tiêu dùng đã làm cho các nhà sản xuất, các nhà phân phối gia tăng khối lượng sử dụng các bao bì này và gây áp lực cho việc xử lý rác thải tại môi trường. Vì cứ mỗi ngày người dân TP.HCM thải ra 50 tấn rác thải từ bao bì nhựa, trong khi mỗi bao bì này sẽ phải mất 400 năm trong điều kiện tự nhiên mới tiêu huỷ hết khiến việc sử dụng các túi nilon thành vấn nạn lớn cho vệ sinh môi trường.
 
Thông tin này được đưa ra tại hội thảo về Quản lý bao bì nhựa và giấy tại TP.HCM ngày 18.8.2009 do viện Kỹ thuật nhiệt đới và bảo vệ môi trường đã cùng các đối tác tổ chức.
 
Hội thảo này nhằm đánh giá vấn đề sử dụng và tái chế bao bì nhựa và giấy đã qua sử dụng tại thành phố đông dân nhất Việt Nam này, đồng thời đưa ra các giải pháp quản lý đồng bộ nhằm bảo vệ môi trường, tránh ô nhiễm xảy ra từ rác thải của các loại bao bì.
 
Vì vậy, hội thảo đã kêu gọi các nhà sản xuất và cung ứng bao bì cần có những giải pháp mạnh mẽ và mau chóng cho việc xử lý và tái chế bao bì, đồng thời các nhà phân phối và người tiêu dùng nên hưởng ứng dùng bao bì sử dụng nhiều lần cũng như tích cực thu gom và tái chế bao bì nhựa và giấy.
 
Theo công ty Tetra Pak, bao bì giấy đã qua sử dụng có thể tái chế tại nhà máy giấy Thuận An, Bình Dương để tạo ra các sản phẩm từ giấy tái chế: vỏ hộp, hộp đựng thức ăn, giấy vệ sinh, giá đựng trứng, bao thư, lõi giấy, giấy công nghiệp, giấy văn phòng, túi giấy…