MASECO khởi công xây dựng Nhà máy Điện tử Hiệp Phước 1

MASECO khởi công xây dựng Nhà máy Điện tử Hiệp Phước 1

Nhà máy Điện tử Hiệp Phước 1 nằm trên trục đường chính của Khu Công nghiệp Hiệp Phước, có đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt gần với cảng biển Hiệp Phước và Cảng Sài Gòn (mới). Khi đi vào hoạt động, nhà máy này đáp ứng nhu cầu cho việc xuất nhập khẩu vật tư, linh kiện hàng hóa bởi tính hiện đại.

Công trình có hình khối kiến trúc và trang thiết bị tối tân, khang trang, bề thế, phù hợp với tính chất, yêu cầu của sản xuất và dịch vụ, được xây dựng trên khu đất 6.000m², diện tích đất xây dựng 2.820m², tổng diện tích sàn xây dựng là 10.820m² (gồm 1 tầng trệt và 3 tầng lầu dùng làm xưởng sản xuất, kho hàng và văn phòng làm việc). Công trình sẽ được thực hiện thi công bởi các đơn vị uy tín như: Công ty CP Xây dựng Công nghiệp DESCON (Thiết kế); Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Quốc tế - ICIC (Quản lý dự án và Giám sát thi công); Công ty Hưng Long Phước (Đơn vị thi công móng cọc khoan nhồi)…

Theo ông Nguyễn Xuân Hàn, Tổng Giám đốc MASECO cho biết, Nhà máy Điện tử Hiệp Phước có tổng mức đầu tư dự kiến là 60 tỷ đồng. Thời gian thi công xây dựng Nhà máy và đưa vào khai thác sử dụng dự kiến khoảng 10 tháng. Theo phương án đầu tư thì Nhà máy điện tử Hiệp Phước 1 có công suất thiết kế sản xuất 500.000 sản phẩm mỗi năm, đảm bảo cung ứng đầy đủ cho MASECO trong việc phát triển kinh doanh thị trường trước mắt và mở rộng vào tương lai. Nhà máy khi đi vào hoạt động chắc chắn sẽ nâng cao uy tín thương hiệu Maseco trong nước và quốc tế, góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Được biết, Maseco là một trong những doanh nghiệp tiên phong sản xuất thiết bị điện tử của Việt Nam, hiện đang sở hữu nhiều nhãn hiệu uy tín như Arirang, Advance… Công ty cũng chú trọng việc mở rộng đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh khách sạn, cho thuê văn phòng. Kết quả năm 2009, công ty đạt được tổng doanh thu trên 642 tỷ đồng, lợi nhuận trên 38 tỷ đồng, chia cổ tức cho cổ đông 35%. “Những kết quả đó đã giúp công ty yên tâm đầu tư, sớm đưa Nhà máy Điện tử Hiệp Phước 1 vào khai thác đúng thời gian dự kiến, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiếp tục khởi công xây dựng Nhà máy Điện tử Hiệp Phước 2 tại vị trí gần Nhà máy số 1 hiện nay” - ông Hàn cho biết.