30 dự án kêu gọi đầu tư vào Đắk Nông

30 dự án kêu gọi đầu tư vào Đắk Nông

Ngày 8-12, trong buổi họp báo công bố việc tổ chức “Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Đắk Nông”, ông Đỗ Thế Nhữ, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết trong số 30 dự án kêu gọi đầu tư có đến 14 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp với tổng vốn đầu tư trên 3.100 tỉ đồng; 7 dự án thuộc lĩnh vực xây dựng hạ tầng đô thị với tổng vốn đầu tư trên 3.200 tỉ đồng; 5 dự án thuộc lĩnh vực du lịch với tổng vốn đầu tư trên 2.600 tỉ đồng.

Ngoài ra, tỉnh còn có các dự án thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, giáo dục với tổng vốn đầu tư trên 200 tỉ đồng.

ông Nhữ cho biết, các dự án đều có thông tin ban đầu mô tả và phân tích về hình thức đầu tư, quy mô, địa điểm, chính sách ưu đãi, những thuận lợi và khó khăn, thách thức đối với nhà đầu tư.

Vị trí đặt quảng cáo

Theo ông Nhữ, tại hội nghị, tỉnh sẽ đưa ra những chính sách đặc thù của địa phương để thu hút đầu tư như xây dựng một số cơ sở hạ tầng thiết yếu (cấp điện, cấp thoát nước, đường giao thông, thông tin liên lạc) đến hàng rào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và khu du lịch đã được quy hoạch.

Các dự án đầu tư nằm ngoài khu, cụm công nghiệp và khu du lịch đã được quy hoạch được tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng kết cấu hạ tầng bằng 20% giá trị quyết toán công trình; hỗ trợ đào tạo lao động… Đặc biệt, đối với các dự án đầu tư trong khu, cụm công nghiệp và khu du lịch đã được quy hoạch, việc đền bù giải phóng mặt bằng do tỉnh chịu trách nhiệm và bàn giao mặt bằng xây dựng cho nhà đầu tư.

Hội nghị dự kiến thu hút hơn 300 doanh nghiệp trong nước cùng đại diện của 30 đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài tại TPHCM tham gia. Ban tổ chức dự kiến sẽ trao giấy phép 5 dự án đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh tại hội nghị này.