ADB hỗ trợ 1 tỷ USD cho hoạt động thương mại

Thỏa thuận tài chính trị giá 1 tỷ USD giữa Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) với 8 ngân hàng của Việt Nam nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam đã được ký ngày 20/5/2009. Nhiều NH Việt Nam được ADB tài trợ các hoạt động thương mại. Theo thoả thuận, ADB sẽ hỗ trợ tài chính cho hệ thống ngân hàng Việt Nam thông qua việc cung cấp bảo lãnh các khoản vay để tăng khả năng cho vay tới các doanh nghiệp.
  
Hiện tại, ADB đã ký các thỏa thuận với Ngân hàng Á Châu, Ngân hàng Quân đội, Ngân hàng Sài Gòn Thương tín, Ngân hàng Techcombank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Công Thương, Ngân hàng Xuất nhập. Dự kiến, thoả thuận tương tự sẽ được ký với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại tại Việt Nam. 
  
Vụ trưởng Vụ Hoạt động của Khu vực Tư nhân của ADB, ông Philip Erquiaga cho biết: “Thỏa thuận này sẽ giúp ADB hợp tác cùng với các ngân hàng của Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các giao dịch thương mại quốc tế. Điều này sẽ giúp duy trì công ăn việc làm cho người lao động.”