Bất động sản Mỹ thu hút nhà đầu tư Việt

Bất động sản Mỹ thu hút nhà đầu tư Việt

Sau khi chính quyền Mỹ áp dụng việc hỗ trợ 8000 USD cho người mua nhà lần đầu tiên, và các ngân hàng giảm lãi suất cho vay mua nhà, thì thị trường BĐS tại Mỹ đang sôi động trở lại. Điều đáng nói là, thị trường BĐS tại Mỹ hiện không chỉ hấp dẫn giới đầu tư Mỹ, mà còn thu hút sự quan tâm của cả người Việt Nam.

Theo thống kê, trong năm 2008, các ngân hàng Mỹ đã thu hồi khoảng 2 triệu ngôi nhà do các chủ nhà không trả được nợ cho ngân hàng. Đó cũng là thời điểm thị trường bất động sản Mỹ gần như đóng băng vì người dân không có tiền mua, còn giới đầu tư thì cho rằng, giá nhà có thể sẽ xuống nữa.

Tại Mỹ, nhiều căn nhà đang được rao bán với giá thấp hơn giá trị thực tế của nó. Giá nhà đang tăng từng tuần, nhiều nhà đầu tư kiếm lợi nhuận từ việc mua rồi bán ngay trong tuần.

Giới đầu tư cho rằng, chỉ còn 6 tháng hoặc cùng lắm là 1 năm nữa, giá nhà đất sẽ về đúng giá trị. Câu hỏi đặt ra là, tại sao lại chỉ là 6 tháng hoặc 1 năm, vì trước thời kỳ suy thoái kinh tế, giá nhà tại Mỹ đã cao hơn nhiều lần giá thật của nó.

Nhà đầu tư Đinh Xuân Hà cho rằng: “Nếu so sánh thì những căn nhà ở Mỹ chỉ tương đương với giá thị trường 1 căn hộ chung cư ở vị trí đẹp của Hà Nội hoặc TP.HCM. Đó cũng là lý do khiến không ít người Việt Nam quan tâm đến bất động sản tại Mỹ, thậm chí có cả những tour du lịch đến Mỹ để tìm mua nhà. Đã có không ít người Việt Nam mua được nhà ở Mỹ trong năm qua.

Để mua được nhà ở đây cũng có những cách khác nhau. Mua được nhà rồi, hàng năm chủ nhà sẽ vẫn phải nộp thuế đất, mức thuế tuỳ thuộc vào từng bang, nhưng cũng trên dưới 1%/năm.

Tuy nhiên, điều mà các nhà đầu tư phải lưu ý đó là, nếu trong 2 năm, nhà của bạn để không, lúc bán đi, bạn sẽ chịu mức thuế 40% cho tiền lãi, cộng với đó là tiền hoa hồng cho các giao dịch. Đây là con số không nhỏ và cũng chẳng ai chắc chắn là mình sẽ lãi sau khi đầu tư.