Hàng hóa xa xỉ được đàm phán trong thương mại tự do Anh - Hàn Quốc

Đây được xem là những bước đi đầu tiên của Anh trong việc mở rộng phạm vi thương mại sau khi nó rời khỏi liên minh châu Âu vừa qua.
 
Một nhóm làm việc chính thức của bộ trưởng 2 nước sẽ gặp nhau khoảng bốn lần một năm để thảo luận về việc rõ bỏ các rào cản thương mại và triển vọng “tương lai, cơ hội thương mại đầy tham vọng” được chính phủ Anh tuyên bố sáng Chủ nhật.
 
Thủ tướng mới Theresa May đã hứa hẹn sẽ mang tự do hóa thương mại trên toàn cầu cho Anh sau Brexit. Anh không thể tấn công các giao dịch thương mại tự do riêng của mình - hoặc thậm chí là các cuộc đàm phán chính thức - trong khi vẫn còn là một thành viên của EU.
 
"Chúng tôi muốn tận dụng lợi thế của tất cả các cơ hội sẵn có để đảm bảo rằng nước Anh sẽ trở thành một quốc gia dẫn đầu toàn cầu trong thương mại tự do," Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Liam Fox của Anh có cho biết trong một thông báo qua e-mail. "Các thỏa thuận đối thoại thương mại mới nhất này cho thấy chính phủ đang chuẩn bị cho Brexit, không quanh co".
 
Các cuộc đàm phán đang tiến hành với Hàn Quốc cũng tương tự như các cuộc đàm phán chính thức mà Anh đã mở ra với Australia, Trung Quốc, Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh, Ấn Độ, New Zealand và Na Uy trong vòng sáu tháng kể từ sau khi các cử tri đã lựa chọn rời khỏi EU. Thương mại và đầu tư giữa Anh và Hàn Quốc có giá trị khoảng 10,9 tỷ bảng Anh (13,6 tỷ USD) một năm. Anh chính là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ năm tại Hàn Quốc.
 
Chính phủ Anh trong tuyên bố của mình cho rằng Hàn Quốc là một thị trường đặc biệt đầy hứa hẹn cho các thương hiệu hạng sang như Burberry Group Plc với 70 cửa hàng trong nước và xuất khẩu ô tô cao cấp như Jaguar, Land Rover và Bentley. Các lĩnh vực khác có tiềm năng mạnh mẽ bao gồm năng lượng tái tạo và năng lượng hạt nhân.
 
"Những gì chúng ta đang làm là việc đưa ra kế hoạch đảm bảo Anh vẫn duy trì việc mở ra kết nối kinh doanh và thương mại liên tục được tăng cường” ,Fox nói.