Kết nối kinh doanh trực tiếp với 76 KCN, KCX, KKT phía Bắc

Hiện có 70 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam, trong đó vốn FDI đăng ký vào lĩnh vực công nghiệp và xây dựng chiếm 56,7%, tiếp đến là lĩnh vực dịch vụ chiếm 41,8%. Trong ba năm 2006-2008, đầu tư trực tiếp nước ngoài đã tăng mạnh cả về vốn thực hiện và vốn đăng ký, đạt 97,6 tỷ USD, vượt 77,4% so với mục tiêu đề ra cho cả giai đoạn 2006-2010.

Tuy nhiên, năm 2009, kinh tế thế giới đứng trước cơn khủng hoảng chưa được ngăn chặn và sẽ còn những diễn biến phức tạp. Nguồn vốn FDI toàn cầu sẽ bị thu hẹp lại và sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến Việt Nam trong thời gian tới. Để tạo thuận lợi cho hoạt động thu hút đầu tư vào các KCN, KCX, KKT trong bối cảnh khủng hoảng tài chính hiện nay, Chương trình “Kết nối kinh doanh trực tiếp với 76 KCN, KCX, KKT phía Bắc có ý nghĩa như một sự kết nối giữa các nhà đầu tư, các tập đoàn kinh tế với các DN, các khu công nghiệp và các công ty cơ sở hạ tầng.

Hội nghị lần này sẽ tập chung thảo luận về các vấn đề như: Chuyên nghiệp hoá các hoạt động thu hút đầu tư; Xúc tiến đầu tư trong thời điểm khủng hoảng tài chính thế giới; Giải pháp bảo vệ môi trường và xử lý nước thải tại các KCN, KCX, KKT… Qua đó giúp các nhà đầu tư, DN có một cái nhìn tổng thể và khách quan hơn về tình hình thu hút và quản lý đầu tư nước ngoài tại các KCN, KCX, KKT phía Bắc.