Khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch vào Lào, Campuchia và Việt Nam

Khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch vào Lào, Campuchia và Việt Nam

Tham dự hội nghị có đại diện của Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương của 3 nước Lào, Campuchia và Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc; Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á, các tổ chức KOIKA, JICA, JETTRO; các tỉnh có cùng chung biên giới của 3 nước và nhiều công ty, tổng công ty của Việt Nam, Lào, Campuchia cùng tham dự.
 
Tại hội nghị này, 3 nước trong khu vực Tam giác phát triển sẽ giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch… để mời gọi đầu tư vào khu vực. Trong đó ưu tiên hàng đầu là thúc đẩy hợp tác giữa ba nước trong khu vực gồm: Lào, Campuchia và Việt Nam.
 
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Việt Nam đã đầu tư khoảng 2 tỷ USD vào Lào và Campuchia và là nước đầu tư lớn nhất vào 2 nước này, tại Lào tổng vốn đăng ký khỏang 1,4 tỷ USD và tại Campuchia với khoảng 600 triệu USD. Trong khi đó, Lào đầu tư trên 48 triệu USD và Campuchia đầu tư trên 6,2 triệu USD vào Việt Nam.
 
Ngoài đầu tư vào các mặt hàng xuất khẩu như: dệt may, giày dép, sản phẩm chất dẻo....Việt Nam cũng đang đầu tư trồng các loại cây công nghiệp như cao su, cà phê, điều… tại Lào và Camphuchia và dự kiến trong năm 2010 sẽ xây dựng nhà máy chế biến mủ cao su tại tỉnh Champasak với công suất thiết kế 9.000 – 10.000tấn/năm.