Nhà máy điện lạnh 100% vốn trong nước lớn nhất Việt Nam đi vào hoạt động

Nhà máy đặt tại Khu Công Nghiệp Vĩnh Lộc A – TP.HCM trên tổng diện tích đất là 12.300m2. Công suất thiết kế của Nhà máy  là 125.000 sản phẩm /năm. Với công suất này, Nhà máy Điện lạnh của VTB trở thành Nhà máy Điện lạnh 100% vốn trong nước lớn nhất Việt Nam.

Nhà máy Điện lạnh VTB chuyên sản xuất các sản phẩm như Tủ lạnh, Máy giặt và Máy lạnh nhãn hiệu VTB cung cấp cho thị trường Việt Nam. Trong năm 2009, Nhà máy này sẽ sản xuất các sản phẩm Tủ lạnh VTB và có thể đạt công suất thiết kế vào cuối năm.  Từ 2010 trở đi, Nhà máy VTB sẽ sản xuất các sản phẩm Máy lạnh và Máy giặt.  

Các sản phẩm này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các nhãn hiệu Điện lạnh nước ngoài  giành cho khách hàng loại có thu nhập loại B trên thị trường, nhất là nhóm sản phẩm của Hàn Quốc. Hiện VTB đã xây dựng bước đầu hệ thống phân phối sản phẩm tại các kênh đại lý và kênh siêu thị cùng với hệ thống 40 Trạm bảo hành và bảo trì trên toàn quốc. 

Ông Ngô Văn Vị, Tổng giám đốc VTB cho biết: ”Việc khánh thành và đưa Nhà máy Điện lạnh VTB vào hoạt động là bước khởi đầu mạnh mẽ cho định hướng của VTB trở thành một tập đoàn đa ngành sau 28 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư tiền bạc, công sức để có thể phát triển tốt hơn nữa”.  Năm 2009, VTB đặt mục tiêu đạt 302,7 tỷ đồng doanh thu và 24,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Năm 2008 công ty đạt 219 tỷ đồng doanh thu bán hàng và 24,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.