Phê duyệt bảo lãnh cho Hợp đồng vay của Dự án dây chuyền 2 xi măng Nghi Sơn

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nội dung Thư bảo lãnh và giao Bộ Tài chính thay mặt Chính phủ ký Thư bảo lãnh cho Hợp đồng vay của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) cho Dự án dây chuyền 2 xi măng Nghi Sơn.

Mức phí bảo lãnh là 0,25%/năm tính trên dư nợ của khoản vay được bảo lãnh. Cho phép chủ đầu tư được nộp các khoản phí bảo lãnh phát sinh trong thời gian xây dựng vào ngày thanh toán đầu tiên sau khi kết thúc giai đoạn xây dựng.

Dự án dây chuyền 2 của nhà máy xi măng Nghi Sơn nằm trong Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng VN đến năm 2010 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với số vốn đầu tư 240 triệu USD.

Các hạng mục thi công xây dựng công trình của nhà máy sẽ do Liên danh nhà thầu Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu xây dựng VN (Vinaconex JSC) và Tổng công ty xây dựng Hà Nội thực hiện. Theo dự kiến, dây chuyền 2 sẽ hoàn thành trong tháng 7/2009, nâng tổng công suất của nhà máy xi măng Nghi Sơn lên 4,3 triệu tấn xi măng/năm. Công trình hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển khu kinh tế tổng hợp đa ngành Nghi Sơn.