Thành viên của Lilama bàn giao tàu cho tập đoàn Briese của Đức

Thành viên của Lilama bàn giao tàu cho tập đoàn Briese của Đức
Theo tin từ Bộ Xây dựng, ngày 18/9/2009 tại Hải Phòng, Công ty THHH NN MTV Chế tạo thiết bị và đóng tàu Hải Phòng - Lisemco (trực thuộc Tổng công ty Lắp máy Việt Nam-Lilama) đã làm lễ bàn giao tàu SCHILLPLATE và hạ thủy tàu HOHE BANK cho Tập đoàn Briese (CHLB Đức).
 
Theo Ông Bùi Mạnh Hùng - Trưởng ban Dự án Đóng tàu xuât khẩu Lisemco, đây là tàu số 2 trong hợp đồng 10 tàu mà công ty thực hiện cho Tập đoàn Briese.
 
Tàu có trọng tài 3.300 tấn, chiều dài 86m, rộng 12,4m, cao 6,7m. Đây là loại tàu chở hàng đa năng, chở hàng rời, hàng nguy hiểm và container. Tàu được trang bị những thiết bị hiện đại nhất có thể để hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt với tính năng xoay trở cao, đặc biệt tàu được thiết kế để chạy trong vùng biển có băng tuyết và buồng máy với chế độ không có người điều khiển.
 
Trước đó, ngày 18/3/2009 Lisemco đã bàn giao tàu số 1 mang tên Mittellplate. .
 
Trong thời gian, công ty đặt mục tiêu 4 tháng bàn giao 1 tàu và mong nhận được sự hỗ trợ hơn nữa từ Tổng công ty Lilama, chủ đầu tư và cơ quan đăng kiểm để dự án hoàn thành.
 
Lisemco là một trong những công ty thành viên của Lilama. Hiện tại Lilama là nhà Tổng thầu EPC với tổng giá trị thực hiện các hợp đồng EPC lên gần 7 tỷ USD.