Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 20 %
Tuy nhiên, nếu loại trừ yếu tố tăng giá, mức tăng này chỉ còn khoảng 8,8%.
Nhìn chung, sức mua và tiêu dùng toàn xã hội trong các tháng đầu năm 2009 tiếp tục tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn và do xu hướng cắt giảm chi tiêu trong dân cư và đầu tư của doanh nghiệp, nên các tháng 1 và 2-2009 sức tiêu thụ không tăng.
Nhưng, từ tháng 3 trở lại đây, do tác động của các gói kích cầu và các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tổng mức bán lẻ dịch vụ và hàng hóa bắt đầu tăng trở lại…