Xuất khẩu dệt may 5 tháng đạt 5,1 tỉ đô la

Chiều nay 23-5, bà Dung cho biết, các thị trường như Mỹ, châu Âu, Nhật vẫn là những thị trường dẫn đầu về tiêu thụ hàng dệt may Việt Nam. Đặc biệt, sức tiêu thụ hàng dệt may Việt Nam tại thị trường Nhật vẫn rất tốt, không hề giảm sút sau ảnh hưởng của các cơn động đất, sóng thần vừa qua.

Mặc dù giá trị xuất khẩu tăng nhưng lợi nhuận của doanh nghiệp giảm bởi giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao như bông, sợi, xơ…, lương công nhân cũng tăng. So sánh về chi phí sản xuất trong 5 tháng đầu năm, bà Dung cho rằng giá đầu vào tăng cao chính là bài toán khó cho doanh nghiệp dệt may trong nước hiện nay.

Tuy nhiên, sức tiêu thụ hàng dệt may tại thị trường trong nước đang có nhiều dấu hiệu khả quan thông qua việc nhiều doanh nghiệp may lớn như Việt Tiến, Nhà Bè… đã mở thêm khá nhiều cửa hàng quần áo trên cả nước từ đầu năm đến nay, bà Dung cho hay.

Khó khăn đáng kể cho ngành dệt may Việt Nam thời gian qua chính là việc Thỗ Nhĩ Kỳ áp đặt thuế tự vệ đối với hàng dệt may của Việt Nam và Malaysia cũng áp đặt thuế tự vệ đối với hàng sợi của Việt Nam.