Mercedes-Benz tiếp tục tăng đầu tư vào Việt Nam
Hãng xe hạng sang đến từ nước Đức vừa công bố khoản đầu tư mới vào Việt Nam với số vốn 10 triệu USD. Số vốn này sẽ được giải ngân trong năm 2014.
Trong đó, 5 triệu USD sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam dùng để phát triển dây chuyền sản xuất mới và 5 triệu USD cho hoạt động mở rộng hệ thống đại lý.
Trước đó, năm 2013, liên doanh này cũng đã đưa vào hoạt động nhà máy sơn nhúng tĩnh điện và bảo vệ môi trường nhất của Mercedes-Benz trên thế giới với mức đầu tư 10 triệu USD.
Hiện tại, Mercedes-Benz vẫn đang là thương hiệu xe sang duy nhất lắp ráp ngay tại Việt Nam. Sau khi đầu tư dây chuyền mới, liên doanh này đã đưa dòng xe S-Class với hai phiên bản S500L và S400L ra thị trường với mức giá thấp hơn đến 1 tỷ đồng so với một số đối thủ cạnh tranh trực tiếp và so với chính bản thân các mẫu xe này trong trường hợp nhập khẩu nguyên chiếc.
Năm ngoái, Mercedes-Benz Việt Nam đã bán ra thị trường tổng cộng 1.725 xe, tăng đến 44% so với năm 2012. Tính riêng 2 tháng đầu năm nay, liên doanh này cũng đã đạt mức sản lượng bán hàng 381 xe, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.