Xuất khẩu điện thoại di động "made in Vietnam"

Theo Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Samsung Electronics Việt Nam Yoo Young Bok, lô hàng điện thoại di động đầu tiên gồm 20.000 chiếc "made in Vietnam", vừa được xuất khẩu sang Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất, Thái Lan và Singapore.

Lô hàng này bao gồm ba dòng sản phẩm từ giá rẻ đến cao cấp nên đã nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng.

Hiện Samsung Việt Nam được đặt tại Khu công nghiệp Yên Phong I, tỉnh Bắc Ninh, đang tiến hành sản xuất hai ca, tăng sản lượng với nhiều chủng loại sản phẩm mới để thăm dò các thị trường mới tại Việt Nam và các nước Indonesia, Malaysia.

Sau khi được khách hàng dùng thử, chấp thuận, Samsung Việt Nam sẽ nhận đơn đặt hàng và sản xuất hàng loạt. Đây là một trong 7 nhà máy sản xuất điện thoại di động của Tập đoàn Samsung.

Với công suất 60 triệu sản phẩm/năm, có tổng vốn đầu tư 670 triệu USD, Nhà máy được xếp vào hàng có quy mô lớn nhất hiện nay của Tập đoàn. Samsung Việt Nam đang sử dụng 32 nhà cung cấp nguyên liệu, linh kiện phụ trợ; trong đó có 15 nhà cung cấp trong nước. Nhà máy đã tạo việc làm cho trên 600 lao động, trong đó có 60% là lao động địa phương.